Trước diễn biến phức tạp của của dịch Covid -19, toà !important;n thành phố Hà Nội đang tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT –TTg. Thực hiện công văn của Sở GD&ĐT thành phố về việc thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Được sự chỉ đạo của Phòng GD quận Long Biên, Ban Giám hiệu Trường TH Lê Quý Đôn – Tất cả giáo viên trường TH Lê Quý Đôn nói chung và các thầy cô giáo khối 4 nói riêng đã nên Kế hoạch dạy học trực tuyến cho học sinh khối 4 rất cụ thể, rõ ràng, với phương châm “ Tạm dừng đến trường, không dừng học”.
Đá !important;p ứng nhu cầu thực tiễn của nhà trường 100% giáo viên khối 4 đã nhanh chóng cập nhật kiến thức kĩ năng dạy học trực tuyến hiệu quả nhất, phát huy tối ưu kĩ năng CNTT từ những phương tiện máy móc đã được trang bị để phục vụ cho việc dạy học trực tuyến có hiệu quả.
  !important; Ngay tuần học đầu tiên, học sinh đã thể hiện sự hào hứng khi được gặp thầy cô bạn bè giữa mùa dịch qua các bài học sinh động và bổ ích. Các giờ dạy được các thầy cô khối 4 xây dựng công phu, phù hợp với tâm sinh lí của lứa tuổi 9,10. Các trò chơi thú vị liên quan đến kiến thức bài học rất hấp dẫn đối với các bạn nhỏ.
  !important; Chính vì điều đó, mà tuần học thứ hai, các thầy cô giáo khối 4 đã mạnh dạn lên chuyên đề với mục đích:“Nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến” thông qua tiết học môn Toán, bằng hình thức dạy trực tuyến của cô giáo Lê Khánh Linh với bài: So sánh các số có nhiều chữ số.
  !important; Để giờ học trực tuyến đạt được hiệu quả cao cô luôn chú trọng đến:
* Ứng dụng tối đa cô !important;ng nghệ thông tin. Ngoài hình thức dạy học online, cô có tìm tòi thêm nhiều trang website, video, slide bài giảng, phần mềm và ứng dụng học tập azota, google form, Quzizz,… làm cho quá trình học tập cũng trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.
* Nội dung và !important; hình thức của bài soạn được cô thiết kế công phu, tỉ mỉ.
- Về mặt nội dung: trì !important;nh bày đúng trọng tâm vấn đề, dùng từ ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất, đưa kèm các ví dụ minh họa hoặc các trò chơi để tổng kết lại ý chính sau từng phần.
-Về mặt hì !important;nh thức: đảm bảo trình bày trực quan, dễ theo dõi, thu hút học sinh, thông qua hình ảnh sinh động, hấp dẫn, các video sắc nét…
* Tạo chủ động tương tá !important;c từ hai phía giữa cô và trò, chính vì thế mà học sinh đã có sự chủ động, tự giác trong học tập. Nhiều học sinh còn xác định rõ được mục tiêu khi tham gia các giờ học trực tuyến. Tự hình thành cho bản thân thói quen tập trung, tham gia vào lớp học bài đúng giờ. Học sinh đã biết tự ghi chép bài để gia tăng hiệu quả tiếp thu kiến thức. Trong các giờ học cô thường chia tách nhóm để hướng dẫn học sinh trao đổi, thảo luận, trao đổi để học sinh có cảm giác gần gũi với nhau hơn. Ngoài ra, cô còn điều chỉnh cách thức giao bài, ôn tập để giúp gia tăng hứng thú của học sinh. Đôi khi học sinh còn được cô trao quyền điều khiển các hoạt động trong giờ dạy.
  !important; Cô luôn sát sao trong quá trình học tập của học sinh, để theo dõi tiến độ của các em thông qua cách khác nhau ví dụ như: thực hành bài tập trong tiết học, thông qua các bài trắc nghiệm, bài viết trên hệ thống học trực tuyến, để động viên, đánh giá, nhận xét quá trình học của học sinh.
  !important; Trước và sau mỗi tiết học cô đều kiểm soạt được số lượng học sinh tham gia học thông qua cách đánh số thứ tự để bao quát.
* Trong quá !important; trình dạy học trực tuyến, đường truyền là một vấn đề rất quan trọng, quyết định đến hoạt động dạy và học của cô và trò. Nhưng cô luôn luôn chủ động trong mọi tình huống bằng cách cô đã thiết kế một kho nhỏ lưu trữ bài giảng:
-   !important;Thứ nhất, đảm bảo rằng các học sinh vì lỗi kỹ thuật, không thể tham gia trực tiếp cũng không bị lỡ bài học.
- Thứ hai, giú !important;p học sinh tự học, tự ôn tập tốt hơn vì việc tương tác, trao đổi trực tiếp cùng cô bị hạn chế.
  !important; Chính vì thế mà học sinh không có em nào bị bỏ lại phía sau trong quá trình học tập trực tuyến.
* Ngoà !important;i ra, khiếu hài hước của cô cũng chính là “phương tiện” giúp cô hoà đồng, gần gũi với học sinh hơn, vừa giúp cho giờ dạy bớt căng thẳng, tạo được không khí lớp học thoải mái, tạo được thiện cảm và để lại ấn tượng đối với học sinh, được học sinh yêu mến.
  !important; Nhờ sự sáng tạo và đam mê chuyên môn mà các cô đã tạo nên những tiết học trực tuyến hiệu quả, làm cho phụ huynh học sinh yên tâm với phương pháp dạy và học trực tuyến của cô và trò, trong quá trình học sinh tạm dừng đến trường do dịch covid - 19.
  !important;
  !important; Một số hình ảnh của tiết học