Tiếng Việt là một trong những môn học quan trọng và cần thiết bậc nhất ở tiểu học. Bên cạnh việc học Toán để phát triển tư duy logic cho học sinh, việc học Tiếng Việt sẽ giúp các con hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Thông qua môn Tiếng Việt, các con sẽ được học cách giao tiếp, truyền đạt tư tưởng, cảm xúc của mình một cách chính xác và biểu cảm.
Nhận biết được tầm quan trọng của phân môn học vần, theo kế hoạch đã đề ra, ngày 30/09/2024, cô giáo Lê Thanh Loan – Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A4 đã thực hiện chuyên đề Tiếng Việt phân môn Học vần – Bài 13: U u, Ư ư(Tiết 1).
Cô Loan là 1 giáo viên có chuyên môn vững vàng và không ngại trước nhiệm vụ được giao, chính vì vậy mà tiết dạy đã thể hiện rõ quy trình và phương pháp đặc trưng của môn học. Cô giáo với phong thái nhẹ nhàng gần gũi với học sinh, giọng nói truyền cảm, cách thể hiện bài giảng mạch lạc, cô Loan đã giúp các con học sinh lĩnh hội kiến thức, đọc bài rõ ràng, trôi chảy, sử dụng đồ dùng thành thạo, chữ viết các con khá đều nét. Các con học sinh phối hợp nhịp nhàng, nề nếp tiết học tốt. Học sinh hăng hái phát biểu. Ngoài việc ứng dụng tốt công nghệ thông tin, các cô giáo còn sử dụng linh hoạt một số tranh ảnh, đồ dùng dạy học vào các phần của bài dạy làm cho học sinh thêm hứng thứ, tiết học thêm hấp dẫn.
Sau giờ dạy, BGH và các giáo viên trong khối 1 cùng rút kinh nghiệm về tiết chuyên đề để chỉ ra ưu điểm và tồn tại về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Từ đó, BGH đã đưa ra ý kiến chỉ đạo giáo viên trong tổ 1 để vận dụng linh hoạt các ưu điểm của tiết dạy vào lớp học của mình.
Một số hình ảnh của tiết dạy: